Nhà phố 5x16

 NHÀ PHỐ 5X16 

Lấy cảm hứng từ những giàn vườn treo hiện đại, chủ nhân của ngôi nhà này đã tạo nên một sức hút kì diệu cho các vị khách đến thăm ngay từ lần đầu. Một thiết kế nhà phố 5x16 phá cách táo bạo mới lạ và rất trẻ trung năng động. 

1. Kiến trúc hiện đại trong nhà phố 5x16


Giữa các ngôi nhà liên kế, ngôi nhà bốn tầng với sắc nâu gỗ nổi bật nhờ thiết kế mới lạ. Một khoảng thụt hữu ý có hình dáng ban công như để che nắng, tránh mưa cho cửa chính căn nhà. Lối vào lát đá hoa cương xám sang với những chậu cảnh đặt trên bậc thang nhỏ như mời gọi khách ghé thăm. 


Kiến trúc nhà đẹp 5x16 - Ảnh 1

Lối sắp đặt mảng khối chồng xếp xóa đi cảm giác chia cắt không gian. Vì vậy, thoáng nhìn ta khó có thể nhận ra vị trí các khu vực tầng lầu trong ngôi nhà. Tất cả chi tiết cùng được gom vào một bức tường lớn để tạo nên một bố cục hoàn chỉnh. Lối mở bắt đầu với ban công ở tầng 1 và kết thúc với mảng tưởng trắng trên tầng 4 là khoảng không gian rộng cho kiến trúc sư tỏa sức tô vẽ.

Từng hàng ban công cũng được bố trí theo đường zích zắc tạo nên sự dịch chuyển thú vị. Chiếm 2/3 diện tích mặt tiền, những vách kính lớn như cánh cửa không gian đón nắng vào nhà. Để tránh sự đơn điệu, một khối hình vuông đường viền trắng nhô hẳn ra ngoài để làm nổi bật kiến trúc. Lấy ý tưởng từ hồ cá treo tự nhiên, kiến trúc sư khéo léo sắp đặt chúng đan xen trước mảng kính lớn với ngụ ý hướng ra không gian lớn. Tất cả những tiểu tiết này đã góp phần hoàn chình thiết kế ngôi nhà đẹp

2. Thiên nhiên hài hòa trong kiến trúc nhà phố 5x16 


  Nhà phố 5x16 với ý tưởng trồng dây leo phủ xanh kiến trúc - Ảnh 2

Dù sở hữu phong cách hiện đại hay cổ điển, nhà vườn hay nhà phố thì gia chủ luôn muốn không gian nhà mình có cây xanh. Vì vậy, giữa kiến trúc mảng khối hiện đại với kính và tường vôi bỗng xuất hiện khu vườn treo khác lạ. Thực ra, đây là thiết kế lam chống nắng cho ngôi nhà, nhưng vì gia chủ yêu cây xanh nên thiết kế đã quyết định trồng dây leo để chúng phủ xanh không gian. Với những dây leo nhỏ nhắn xinh xắn này, không gian nhà sẽ không còn phải chịu hơi nóng, ánh nắng gắt từ mặt tiền chiếu vào và trở nên dịu mát hơn. Hơn nữa, giữa bốn mảng tường khá cứng nhắc thì đây là chi tiết tạo vẻ mềm mại cho ngôi nha ong.

Ngoài kiến trúc mới lạ, màu sắc tô điểm trong thiết kế này cũng có nét thú vị riêng. Tông màu trắng kết hợp viền tường màu nâu gỗ mang đến cảm giác ấm cúng trong không gian. Còn gam màu xanh tạo vẻ thân thiện, hoàn thiện không gian nhà xinh.

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo yêu cầu chất lượng cuộc sống cũng cao hơn. Do đó, việc lựa chọn một tổ ấm tương lai càng trở nên quan trọng. Với thiet ke nha pho 5x16, Nha Dep tin rằng quí khách sẽ hài lòng về cấu trúc cũng như không gian và tiêu chuẩn thẫm mĩ khi chọn kiến trúc này.

Nhà Đẹp

0 Response to "Nhà phố 5x16"

Post a Comment