Nhà phố hiện đại Gò Vấp

NHÀ PHỐ HIỆN ĐẠI GÒ VẤP

Nhà phố hiện nay thường có kích thước nhỏ, đa phần chỉ có một mặt tiền và diện tích thường không lớn. Do diện tích chật và nhu cầu lớn cho điều kiện sinh hoạt nên khi thiết kế nhà phố thường phải làm nhiều tầng để thỏa mãn nhu cầu đó.

Ý tưởng thiết kế

Các thiết kế nhà phố trong các phối cảnh này nhằm xoá bỏ cảm giác hẹp và cao vút, đồng thời giúp ngôi nhà trở nên đa dạng hơn trong cách thiết kế mặt tiền đảm bảo cuộc sống riêng tư nhất định.

Kiến trúc sư đã tạo nên một thể thống nhất, dáng vẻ mới cho không gian sống riêng hợp lý và thoải mái đối với phần diện tích có chút hạn chế của ngôi nhà.

Mặt tiền ở dạng nhà phố thường từ 4-6m vì vậy rất khó để tạo sân vườn bên hông nhà, chỉ có thể lùi diện tích xây dựng vào khoảng nhỏ làm sân trước hoặc đưa lên các tầng lầu, sân thượng phía trên. Một giải pháp tạo không gian xanh cho ngôi nhà nữa là kiến trúc sư tận dụng hiệu quả khu vực giếng trời, ban công.... để bố trí tiểu cảnh nước hay tiểu cảnh khô tạo không gian thiên nhiên sinh động, đẹp mắt.

Phối cảnh nhà phố Gò Vấp - phương án 1

Cách xử lý mặt tiền cũng hết sức khéo léo bằng hình khối để giảm bớt độ cao, các chi tiết mảng miếng sẽ được đặt theo chiều ngang để đánh lừa thị giác, giúp ngôi nhà trông rộng hơn và thấp hơn. Vật liệu, màu sắc trong thiết kế nhà phố rất đa dạng. Chủ yếu là những gam màu nhẹ nhàng kết hợp những vật liệu đặc biệt như giàn gỗ, sắt, nhôm, kính... ốp mặt ngoài để mặt tiền ngôi nhà thêm sinh động.
Phối cảnh nhà phố Gò Vấp - phương án 2

Kính là giải pháp hữu hiệu nhất đối với nhà phố mặt tiền hẹp, thiếu ánh sáng và bí. Chính vì vậy, KTS đã quyết định chọn kính thay bằng tường gạch như thông thường. Đa phần trong thiết kế nhà phố hiện đại này là để một mặt thoáng bằng kính ở khu vực mặt tiền, với lợi thế là góc nhìn đẹp, tầm nhìn thoáng và dễ lấy sáng vào trong nhà.

Nhà Đẹp


-------------------------------------------------------------
Công Ty TNHH Thiết Kế Kiến Trúc Và Xây Dựng Nhà Đẹp
Địa chỉ : 496 Điện Biên Phủ Q10 TpHCM
Website : www.nhadep-group.com
Hotline 24/7 : 0918098803 (Mr Bình)



0 Response to "Nhà phố hiện đại Gò Vấp"

Post a Comment