THIẾT KẾ BIỆT THỰ KIỂU THÁI

THIẾT KẾ BIỆT THỰ KIỂU THÁI

Đặc trưng kiến trúc tạo thành tên gọi. Có lẽ vì vậy mà đúng như tên gọi, các ngôi biệt thự kiểu Thái luôn mang một nét đặc trưng riêng vùng miền không thể lẫn vào đâu. Tinh tế mà đơn giản, tối giản mà sang trọng, kiến trúc kiểu Thái khoác cho mình một phong cách vô cùng độc đáo.

1. Biệt thự phong cách Thái

Điểm nổi bật trong kiến trúc kiểu Thái chính là phong cách thấp tầng một trệt hoặc 2 tầng, mái thấp. Các bộ phận trong thiết kế từ phần mái, cửa chính, cửa sổ, mái che đều thể hiện nét kiến trúc Thái đặc trưng.

Biệt thự kiến trúc kiểu Thái - Ảnh 1

Mái dốc lợp ngói thô là phần tạo dáng chính cho biệt thự. Màu ngói đỏ nâu nổi bật trên nền trắng càng làm nổi bật ngôi nhà. Chất liệu thô đi cùng thiết kế cửa gỗ đơn giản chính là yếu tố tạo nên gu thẩm mĩ riêng của gia chủ. Ngoài ra, cách sử dụng màu sắc hài hòa giữa các chi tiết càng tôn lên vẻ đẹp của kiến trúc.

2. Nét truyền thống hài hòa với hiện đại


Bắt nhịp xu hướng kiến trúc ngày nay, thiết kế biệt thự kiểu Thái đã tạo ra những điểm nhấn riêng bằng cách phối hợp nét đẹp truyền thống với nét đẹp hiện đại. Vẫn dựa trên phong cách Thái đặc trưng nhưng một số chi tiết được cách điệu để phù hợp với cuộc sống ngày nay.
Thiết kế mái che tích hợp chức năng sảnh đón và garace - Ảnh 2

Xây dựng theo kiểu mái dốc, sảnh đón trước nhà vừa là mái hiên vừa là garace. Khả năng tích hợp nhiều chức năng giúp kiến trúc biệt thự xinh trúc toát lên vẻ năng động. Hơn nữa thay vì bốn trụ cột bằng bê tông bình thường, kiến trúc sư đã ốp đá garanite xung quanh tạo khung đỡ chắc chắn cho ngôi nhà.

Hiện đại nhưng không kém phần tinh tế, chi tiết mái hiên vòng cung trên tầng một nối giữa hai mái nhà tạo không gian hiện đại. Sự sắp xếp này có lẽ là thông điệp giao hòa giữa quá khứ hiện tại mà kiến trúc sư muốn gửi gắm trong thiết kế.

Kiến trúc mái mái vòm hiện đại hài hòa trong kiến trúc - Ảnh 3

Đơn giản nhưng tinh tế biệt thự kiểu Thái mang một nét đẹp truyền thống pha lẫn chút hiện đại. Với thiết kế độc đáo về kiểu dáng, mới lạ về không gian, ngôi nhà chắc chắn sẽ là tổ ấm tuyệt vời cho bất kì ai sở hữu nó.


Nguồn: http://maubietthu.org/thiet-ke-biet-thu-kieu-thai/










0 Response to "THIẾT KẾ BIỆT THỰ KIỂU THÁI"

Post a Comment