Nội thất phòng khách - Phòng ăn biệt thự quận 9

THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH – PHÒNG ĂN BIỆT THỰ QUẬN 9


Ngày nay, kiến trúc biệt thự rất đa dạng và phong phú, việc xây một ngôi biệt thự đẹp không còn đòi hỏi phải có diện tích đất sử dụng tương xứng. Trong khuôn viên tổng thể của thiết kế biệt thự cũng không nhất thiết phải có đầy đủ các công năng sử dụng như: sân vườn rộng, hồ bơi ngoài trời, phòng tập,… Tất cả đều có thể thay đổi linh hoạt theo ý muốn của các gia đình, kiểu dáng kiến trúc biệt thự được thể hiện chủ yếu qua thiết kế ngôi nhà. Công trình biệt thự quận 9 là một trong những công trình tiêu biểu cho sự thay đổi quan niệm về kiến trúc biệt thự. Đây là một gia đình nhiều thế hệ cùng sinh sống, nên không gian sinh hoạt được ưu tiên tối đa, khoảng sân phía trước chủ yếu được dành làm lối đi rộng và để xe, chứ chưa thật sự là một kiểu sân vườn dành cho biệt thự.

Thiết kế nội thất phòng khách và phòng ăn hiện đại - Ảnh 1

Trong đó, hai khu vực sinh hoạt chung, gồm phòng khách và phòng ăn, bếp liền kề được quan tâm, chăm sóc nhiều nhất. Và đây cũng là hai không gian mang đến vẻ đẹp toàn diện cho thiết kế biệt thự hiện đại, khiến cuộc sống của gia đình tuy bị hạn chế giao tiếp với mội trường thiên nhiên, nhưng vẫn bảo đảm được sự thông thoáng, trong lành cho không gian nội thất.

1. Thiết kế phòng khách sang trọng, tao nhã

Vẻ đẹp sang trọng của kiến trúc phòng khách được tạo dựng từ hai gam màu trắng và nâu của các bức tường, rèm treo và ghế sofa. Sự sắp xếp xen kẽ tạo được những khoảng không gian khác biệt, sinh động những vẫn làm hài hòa tổng thể chung của phòng khách.

Cửa vào phòng khách thiết kế kính - Ảnh 2

Ngay từ khu vực lối vào không gian nội thất biệt thự đã hu hút được tầm nhìn của mọi người. Cửa kính cường lực trong suốt, viền sắt trắng tạo nét thanh thoát, nhẹ nhàng cho những buổi sáng và rực rỡ khi biệt thự về đêm.Ngoài ra hệ thống rèm hai lớp trắng và nâu buông dài đã làm nên sự bề thế, vững chãi cần có của kiến trúc biệt thự. Đó cũng là bước chuyển khéo léo, hòa nhập cùng không gian phòng khác với thiết kế và vật dựng hiện đại.

Nhìn vào sự phân chia hai khu vực phòng khách và phòng ăn, bếp sẽ dễ nhận ra, không gian bếp có sự ưu tiên về diện tích khi hai khu vực này được chia đều nhau. Tuy nhiên, sự giới hạn diện tích phòng khách cũng không làm không gian này mất đi vẻ đẹp của một thiết kế phòng khách xứng tầm kiến trúc biệt thự.

Phòng khách với nội thất hiện đại, đơn giản - Ảnh 3

Điểm nhấn của phòng khách chính là bộ sofa trắng tinh tế cùng thảm trải sàn nâu được xem là sự kết hợp tuyệt vời, vừa không qua nổi bật, sặc sỡ, lại tránh được sự đơn điệu của màu trắng cửa nền nhà lát đá hoa cương. Bên cạnh đó, mảng tường nâu được kẻ những đường chỉ nang cũng góp phần tạo cảm giác rộng rãi cho phòng khách. Do thiết kế nội thất hướng đến vẻ hiện đại nhưng đơn giản, nên thay vài chọn sắp đặt nhiều vật dụng vào trong không gian nội thất, các kiến trúc sư chọn cách lựa chọn những vật dụng đáp ứng được hai chức năng trang trí và tiện dụng.

Vì thế mà khi quan sát tổng thể phòng khách, có thể nhận thấy đồ dùng cho không gian này rất ít, nhưng không vật nào để thừa, hai chiếc bàn dài có ngăn đựng sách, với hai màu nâu, trắng được đặt đúng vị trí đã làm tôn nét đẹp của thiết kế. Tivi cũng được lắp lên tường để tăng diện tích sinh hoạt. Ngoài ra, giữa phòng khách và phòng ăn còn bị cản bởi lối cầu thang dẫn lên lầu, nên ngay khu vực này, kiến trúc sư đã thiết kế mảng tường nhỏ để trao tranh làm phân tán đi sự chú ý của khách khi bước vào nhà.


 
Góc nhìn vào phòng ăn từ phòng khách - Ảnh 4

Sự giao tiếp với không gian ngoại thất được tạo nên từ những cửa sổ và cửa ra vào bằng kính. Thiết kế này vừa làm nổi bật không gian sinh hoạt, vừa giúp gian phòng có được ánh sáng, cũng như gió trời tự nhiên rất tốt cho sức khỏe.

2. Vẻ đẹp hiện đại và ấm cùng của thiết kế phòng ăn biệt thự

Đây là một trong những không gian được dành nhiều diện tích và chăm chút cho từng món vật dụng. Kh vực bếp và phòng ăn dược tích hợp trong cùng không gian, nhưng ngăn chia cách điệu nhờ khu quầy bar nhỏ.

Do đây là khu vực nấu nướng cò nhiều khói bụi, dầu mỡ, nên thiết kế không dùng gam màu trắng sáng như phòng khách mà thay vào đó là gam nâu nhẹ cùng vật dụng kim loại và bộ bàn ghế gỗ nâu sẫm. sự chọn lựa màu sắc đó đã đồng thời làm nên không gian ấm cúng, nhẹ nhàng, rất hiện đại nhưng cũng rất thân thiện.

Phòng ăn có tầm nhìn rộng ra sân - Ảnh 5

Khu vực phòng ăn được thiết kế với nhiều cửa kính nhìn ra khoảng sân nhỏ trước nhà, đã giúp không gian này thông thoáng và có tầm nhìn đẹp mắt, ấn tượng cho các buổi ăn của gia đình và bạn bè. Những mảng tường nhỏ màu trắng được lắp đèn làm sáng bừng phòng ăn lớn.

Cửa trượt ngăn phòng khách và phòng ăn - Ảnh 6

Cửa trượt bằng kính là giải pháp giúp tạo ranh giới cho hai khu vực có công năng sử dụng khác nhau này. Tuy nhiên cách thiết kế này, khi nhà có tiệc cũng giúp làm tăng diện tích tiếp đón lên rất nhiều mà vẫn bảo đảm tính thẩm mỹ, và trang trọng của buổi tiệc.

3. Tường xanh – Bức tranh thiên nhiện cho biệt thự

Mảng tường xanh làm nền cho không gian nội thất - Ảnh 7

Do phải dành phần lớn diện tích sân cho lối đi và những chiếc nệm dài ngoài hiên, nên các khoảng xanh gần như rất ít. Điều đó vô tình sẽ làm mất vẻ đẹp hài hòa cân xứng cho tổng thể thiết kế. Chính những khó khăn lại vô tình bật ra sáng kiến tuyệt vời. Đó là biến bức tường trắng vô vị bao quanh khuôn viên nhà thành mảng tường xanh mát mẻ, được thả dây leo và các loại hoa. Điều đó, cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho thiết kế nội thất biệt thự dành nhiều diện tích cho các cửa sổ kính đến vậy.

Thiên nhiên không thể vào tận nhà, nhưng thiết kế biệt thự với hai không gian phòng khác và phòng ăn này đã vô tình sở hữ được một bức tranh xanh hiếm có trong các thiết kế biệt thự sân vườn.

Ngọc Quyên – Nhà Đẹp

0 Response to "Nội thất phòng khách - Phòng ăn biệt thự quận 9"

Post a Comment