Nội thất phòng khách hiện đại


NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH HIỆN ĐẠI – NHÀ PHỐ QUẬN TÂN BÌNH

Một kiến trúc nhà đẹp là sự tổng hòa, gắn kết giữa vẻ đẹp của không gian ngoại thất và không gian nội thất. Vì vậy, trong quá trình thiết kế và xây dựng nếu gia chủ và kiến trúc sư chỉ quan tâm đến một trong hai yếu tố trên sẽ làm ngôi nhà phố mất đi nét duyên cần có, sự chênh lệch đó về lâu dài còn gây cảm giác nhàm chán, không hài lòng với chính nơi mình sinh sống, nghỉ ngơi.Phong cách thiết kế hiện đại cho ngoại thất và nội thất là sự lựa chọn của hầu hết các gia đình nhỏ, xây dựng theo kiểu nhà phố. Với những thiết kế, sắp đặt vật dụng theo hướng tối giản, chú trọng đến không gian sinh hoạt, phong cách hiện đại của kiến trúc nha pho quận Tân Bình đã làm hài lòng các thành viên trong gia đình về mong muốn một ngôi nhà lý tưởng cho cuộc sống vốn bận rộn, thời gian cho gia đình bị thu hẹp.

Thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách hiện đại - Ảnh 1

1. Thiết kế đèn hợp lý và thẩm mỹ


Ngoài việc thiết kế, trang trí các chi tiết, đồ dùng như ghế sofa, tivi, kệ sách thì việc thiết kế đèn mang ánh sáng cho căn phòng cũng là yếu tố quan trọng làm nên phòng khách sang trọng, rực rỡ. tùy vào mục đích sử dụng và các công năng của phòng khách mà lựa chọn, phối hợp các loại đèn khác nhau. Hơn thế, phần lớn phòng khách có nhiều hơn một mục đích sứ dụng là để đón tiếp, họp mặt bạn bè, khách khứa, nên kiến trúc sư đã cân nhắc, xem xét ánh sáng, nhằm làm nổi bật những không gian cần thiết của gian phòng.

- Đèn âm trần cho ánh sáng toàn không gian noi that phong khach
 
Đây là một loại đèn gắn sâu vào tường được dùng phổ biến và là một lựa chọn tốt cho phòng khách. Trong thiết kế nội thất phòng khách và các phòng khác của nhà phố Tân Bình, thiết kế đã đưa ra các loại đèn âm trần như đèn bóng tròn, compact để cho ánh sáng nền vừa phải, không gây chói mắt, nhưng cũng không làm gian phòng quá tối tăm.. Ngoài ra còn có các loại đèn rọi tranh, đèn cùng nởi tủ tường, được bố trí chiếu sáng trực tiếp làm nổi bật các chi tiết trang trí.

Do thiết kế nội thất phòng khách chọn gam màu trắng và nâu trầm ấm cho toàn bộ vật dụng từ, sofe, thảm trải sàn và tủ kệ nên thiết kế đã chọn những loại đèn nhỏ chiếu sáng từng góc nhằm mang đến sự ấm cúng, thân mật.

Ánh sáng tạo không gian ấm áp cho nội thất phòng khách - Ảnh 2

- Đèn bàn giúp sáng bừng khỏng không gian riêng trong phòng khách

Thông thường các loại đèn bàn và đèn đọc sách thường chỉ dùng cho phòng ngủ, nơi không cần ánh sáng rực rỡ, mà chủ yếu chỉ tập trung vào những điểm chủ yếu, cần thiết nhất như bàn đọc sách hay bàn trang điểm. Tuy nhiên, do đặc thù riêng của kiến trúc, nên trong quá trình thiết kế nội thất nhà phố Tân Bình, gia đình muốn đặt hai chiếc đèn bàn hai bên ghế sofa đề có thể đọc sách vào giờ rãnh rỗi. Hơn thế, hai chiếc đèn bàn này còn làm ánh sáng tập trung chiếu vào chiếc kệ âm tường sau ghế sofa, được gia đình ưu ái dành để trưng bày những món quà, và kỷ vật cùa gia đình.

2. Hòa sắc cho không gian nội thất phòng khách thêm ấm áp


Màu sắc của một gian phòng không chỉ đơn thuần là màu của tường, trần mà còn cần phải chú ý việc lựa chọn màu cho sàn, đồ nội thất trang trí cũng như ánh sáng chung của không gian. Tất cả khi được lựa chọn kĩ lưỡng sẽ tạo nên một tổng thế có sự hòa sắc đẹp mắt, và mỹ mãn cho căn phòng.

thiet ke noi that
  phòng khách nhà phố đã áp dụng thành công và sáng tạo quy tắc bố trí màu sắc trong một không gian. Trong đó, thiết kế đã chọn gam trắng làm màu tường chính. Màu trắng của tường chiếm khoảng 70% không gian, nên đã giúp cho ánh sáng trong phòng khách được tăn cường, làm hài hòa ánh sáng của đèn, của thiên nhiên được lấy sáng nhờ lớp cửa ra vào bằng kính.

Góc sofa nổi bật và sang trọng với thiết kế đèn và kệ trưng bày - Ảnh 3

Bên cạnh đó, việc chọn màu nâu trầm dùng cho màu tường nhấn như, mảng tường phía sau tivi hoặc mảng tường để treo tranh, phía sau ghế sofa, được họn làm mảng tường đặc biệt nhất cho phòng khách.

Theo đó, thiết kế nội thất nhà phố cũng hướng đến việc mở rộng không gian, dỡ bỏ những mảng tường bê tông năng nề, tạo sự linh hoạt trong thiết kế, mang đến không gian mềm mại, uyển chuyển, linh hoạt. Kiến trúc phòng khách do phải dành một phần bề ngang nhà để chừa lối đi vào không gian bên trong, nên thiết kế chọn giải pháp dời tivi qua bức tường đối diện cửa ra vào. Và những bức tranh sẽ được treo dọc bức tường xuyên suốt nhà, làm giảm bớ cảm giác đơn điệu, nhàm chán của lối đi. Đây là khôn gian tưởng như chết nhưng nhờ sự sáng tạo đã trở thành một phòng tranh nghệ thuật nhỏ trong nhà.

Giải pháp thiết kế có độ mở vừa phải của Nha Dep sẽ tạo sự độc lập cần thiết cho không gian riêng biệt của nội thất nhưng không phải là sự ngăn cách tuyệt đối, vừa giúp cho không gian chức năng rộng rãi hơn, vừa tạo được bầu không khí cởi mở cho những buổi tiếp khách.

Ngọc Quyên – Nhà Đẹp

0 Response to "Nội thất phòng khách hiện đại"

Post a Comment