Thiết kế nội thất cổ điển

THIẾT KẾ NỘI THẤT CỔ ĐIỂN

Ngôi biệt thự được xây dựng theo phương án kiến trúc biệt thự vườn phong cách cổ điển. đó là kiểu thiết kế không còn xa lạ đối với mặt bằng kiến trúc đô thị Sài Gòn ở những khu vực dân cư cao cấp. Biệt thự vườn với ưu thế về mặt bằng diện tích, về khả năng kinh tế của gia đình là cơ hội để nhà thiết kế Nha Dep thể hiện hiện được tài năng và kinh nghiệm của mình trong các phương án thiết kế biệt thự cổ điển từ ngoại thất đến nội thất, từ bản vẽ đến xây dựng. 


Phương án thiết kế tổng thể nội thất phòng ngủ biệt thự - Ảnh 1

Trong số các phương án thiết kế nội thất thì không gian phòng ngủ của gia đình được chủ đầu tư quan tâm nhiều nhất. Đây là phương án thiết kế dung hòa giữa vẻ đẹp cổ kính của phong cách cổ điển đến tính chất “mở” giao hòa giữa ngoại thất và nội thất của thiết kế hiện đại.

1. Nội thất phòng ngủ cổ điển - Không gian hoài cổ

Phương án thiet ke noi that phong ngu có diện tích nhỏ theo phong cách cổ điển là phương án khó, bởi ý tưởng thiết kế phải cân bằng được 2 yếu tố thiết kế trái ngược nhau giữa vẻ đẹp của kiến trúc cổ điển vốn chuộng sự phô bày và diện tích sinh hoạt trong phòng. Thiết kế thay vì tiết giản các chi tiết trang trí, chạm khắc để đi theo lối cổ điển đơn giản, thì nhà thiết kế lại dùng cách tăng các chi tiết cổ điển mang đến không gian phòng ngủ vẻ đẹp cổ kính. Thiết kế gợi đến hình ảnh những phòng ngủ truyền thống xưa của người Việt pha lẫn chút hoài cổ của kiến trúc Pháp một thời tại Sài Gòn.

Chủ đầu tư đã thống nhất cùng nhà thiết kế chọn màu trắng cho nền tường phòng ngủ. Đây là cách thiết kế màu sắc giúp thay đổi thị giác và cảm nhận của người nhìn đối với các không gian nội thất có diện tích nhỏ được rộng thêm ra. Ngoài ra, tất các vật dụng trang trí nội thất còn lại đều lấy gam màu nâu của gỗ làm thiết kế chủ lực, mang đến hiệu ứng rõ nét của nội thất phong cách cổ điển.


Nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển - Ảnh 2

Nội thất phòng ngủ biệt thự được bố trí không gian đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu chính là nghỉ ngơi. Vì thế, diện tích phòng ngủ cũng trở nên thoáng đãng hơn. Giường ngủ ngay trung tâm phòng, góc làm việc nhỏ cạnh cửa sổ hay dãy tủ âm tường đều được chạm khác các hoa văn cổ điển giống nhau. Thiết kế nội thất còn chọn loại giấy dán tường có hoa văn màu nâu đồng cho không gian phòng ngủ thêm phần hoài cổ và sang trọng.

2. Phòng ngủ phong cách cổ điển cho cuộc sống hiện đại


Có thể nói, diện tích phòng ngủ tuy nhỏ nhưng bù lại khu vực bố trí lại nằm ngay hướng đẹp nhất của biệt thự. Khoảng không gian nội thất được thiết kế mở rộng, cho tầm nhìn của phòng ngủ đi xa hơn, và thoáng đãng, tươi đẹp hơn với cảnh quang của vườn nhà. Thiet ke phong ngu với 4 bức tường vây quanh, thì đã có tới 2 mảng tường được tổ cửa sổ lớn, kiểu dáng cũng mềm mại đúng theo nguyên tắc của phong cách cổ điển.


Thiết kế nội thất gam màu nâu ấm áp từ gỗ - Ảnh 3

Sàn phòng ngủ lót gạch giả gỗ cho không gian nội thất trở nên ấm áp hơn khi ánh sáng tự nhiên từ ngoài hắt vào. một thiết kế "mở" nhưng vẫn giữ được sự kín đáo, hoài cổ vốn có trong các kiến trúc nhà ở cổ điển. Gam màu trắng, cùng sắc nâu và ánh sáng tự nhiên đã làm mỗi món đồ nội thất của gian phòng được nổi bật hơn.


Không gian phòng ngủ cổ điển được thiết kế mở, nối kết cùng thiên nhiên - Ảnh 4

Thiết kế nội thất cổ điển cho không gian sinh hoạt của kiến trúc biệt thự không còn xa lạ gì đối với những gia đình Việ. Vẻ đẹp của kiến trúc cổ điển Pháp kết hợp với các chi tiết gợi thói quen sinh hoạt truyền thống của người Việt sẽ là thiết kế thỏa mãn được gu thẩm mỹ của gia đình và cảm giác thân quen trong tổ ấm.

Ngọc Quyên - Nhà Đẹp

0 Response to "Thiết kế nội thất cổ điển"

Post a Comment