Nhà nội thất đẹp với màu sơn bắt mắt!



Biết cách kết hợp màu sắc hài hòa không chỉ giúp tạo điểm nhấn riêng ấn tượng cho không gian sống mà còn giúp chủ nhân luôn có cảm giác thoải mái và dễ chịu. Thiết kế kiến trúc nhà phố phối hợp màu sắc một cách hài hòa cho căn phòng cũng như cho tổng thể ngôi nhà không phải là điều dễ dàng, có thể làm đơn giản quá trình này bằng cách phối hợp những màu sắc bạn thích và thu hẹp quá trình lựa chọn màu sắc bằng việc phối hợp từ 2 màu với nhau. Tất nhiên có nhiều cách kết hợp màu sắc.

1. Tạo ấn tượng khi phối hợp các loại màu sắc

Khi thiết kế nhà dùng các màu sắc trang trí nội thất cho không gian nhà nên thiết kế theo kiểu tạo màu ấn tượng là sơn mới duy nhất một bức tường trong phòng, nó sẽ làm thay đổi điểm nhấn trong phòng mà không cần đến cả một kế hoạch trang trí đồ sộ. Nếu phòng có một cái hốc, đó sẽ là vị trí lý tưởng để sơn màu.


Tạo màu ấn tượng

Khi trang trí cho một căn phòng, nên lưu ý đến việc phân chia màu sắc trong đó, chọn một màu mạnh, tương phản với màu tường nói chung trong phòng, hoặc một tông màu đậm đơn chút ít so với các bức tường còn lại. Bất cứ sự thay đổi nào cũng sẽ làm tăng thêm sức sống và tươi mới.

Khi thiết kế nhà kết hợp các gam màu bắt chéo với nhau, từ bên này sang bên kia như đỏ và xanh lá cây, xanh nước biển và vàng hoặc màu tím và màu cam. Những căn phòng được trang trí theo cách phối hợp màu sắc bổ sung sẽ giúp không gian sống trở nên bắt mắt, sáng sủa và hài hòa hơn.

2. Phối hợp các màu sắc tương đồng

Phối hợp các màu sắc trong nội thất nhà nên tương đồng nhau , ví như màu vàng và màu xanh lục, xanh da trời và tím hoặc việc kết hợp các gam màu trầm với nhau. Với những căn phòng sử dụng cách phối màu theo kiểu này sẽ phản ánh tâm trạng và cá tính của người sở hữu nó. Cách phối các màu sắc tương đồng trong thiết kế nhà phố nên được áp dụng cho phòng ngủ, những góc thư giãn hoặc những nơi mà từ đó bạn tìm được sự yên tĩnh, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.



Phối hợp các màu sắc tương đồng nhau

Để tránh tình trạng phối đồ nội thất với các trang trí bên trong ngôi nhà có màu sắc đối lập không ăn nhập với nhau, nên khi thiết kế không gian sống bạn nên chọn cách phối màu sao cho càng gần với tự nhiên càng tốt. Ví dụ, nếu chọn màu cho sàn nhà nên phối những gam màu tương đồng giống như mặt đất, những gam màu trung tính cho tường giống như cây cối, núi đồi và gam sáng cho trần nhà giống như bầu trời...

3. Phối hợp màu sắc bổ sung trong thiết kế nhà
Để tạo nên sự đồng điệu trong tất cả không gian sống trong nhà hãy chọn một gam màu chính cho một căn phòng nào đó, và sử dụng lại gam màu này theo nhiều cách khác nhau cho những căn phòng hoặc không gian kế bên. Ví như, bạn chọn màu xanh cho chiếc ghế sofa thì với chiếc ghế tựa lưng trong phòng ăn bạn cũng nên chọn cùng tông màu này.

Phối hợp màu sắc bổ sung

Nếu căn phòng được gia đình bạn sử dụng cả ngày với ánh sáng tự nhiên, hãy kiểm nghiệm cách phối màu của bạn vào buổi sáng và đầu giờ chiều. Đó sẽ là những thời điểm giúp bạn kiểm nghiệm cách phối hợp màu sắc một cách chính xác và hiệu quả nhất. Đặc biệt, màu sắc của cửa sổ cũng có những tác động trực tiếp tới ngôi nhà đẹp của bạn. Màu cửa sổ tối sẽ khiến màu căn phòng cũng trở nên tối hơn và ngược lại.

--------------------------------------------------------------

Công Ty TNHH Thiết Kế Kiến Trúc Và Xây Dựng Nhà Đẹp
Địa chỉ : 496 Điện Biên Phủ Q10 TpHCM
Hotline 24/7 : 0918 098 803 (Mr Bình)

0 Response to "Nhà nội thất đẹp với màu sơn bắt mắt!"

Post a Comment