Thiết kế kiến trúc vườn đẹp trên "cao"

THIẾT KẾ KIẾN TRÚC VƯỜN ĐẸP TRÊN "CAO"

Không gian thiết kế kiến trúc hiện đại ngày nay khiến mảng xanh ngày càng trở nên hiếm hoi trong các không gian nhà phố hay biệt thự, khi làm nhà các gia chủ thường "dể dành" một góc ban công hay một góc sân thượng sân thượng để làm một góc vườn nho nhỏ cho thiết kế biệt thự hay nhà phố của mình. Với bài viết này sẽ tập trung về những thiết kế vườn trên sân thượng để làm tham khảo cho những ai yêu thiên nhiên mà muốn tạo khoảng không gian xanh cho ngôi nhà mình.

1. Vườn "treo" trên cao trong thiết kế biệt thự hay nhà phố


Vườn trên sân thượng được chúng tôi đặt tên là vườn trên "cao" xuất hiện trong các thiết kế biệt thự hoặc nhà phố nhiều tầng nên làm theo kiểu vườn "treo", tức là các phần đổ đất trồng cây hoặc hồ nước không bám trực tiếp lên sàn sân thượng mà được làm cách khoảng với sàn hai lớp, có bố trí thoát nước để chống thấm và xử lý kỹ thuật dễ dàng.

Vườn treo trên không gian sân thượng

các cây hoa cảnh được trồng trong các chậu tự chế

Do tính chất vườn trên cao không thể như vườn dưới đất, cần chọn loại cây phù hợp và tránh làm quá rậm hoặc pha trộn quá nhiều thứ. Đó là ý tưởng làm vườn trên cao theo kiểu "treo " các chậu hoa cây cảnh.

2. Thiết kế kiến trúc vườn nhà với nhiều ý tưởng khác nhau.
Còn đối với những gia chủ không thích kiểu vườn treo thì sẽ có những kiểu khác như làm vườn trong chậu dể dưới đất, cách này vườn tiện cho việc chăm sóc và tưới nước đố với những người lớn tuổi mà không phải leo trèo hay đứng ở vị trí nguy hiểm để chăm sóc. Với cách này thì khi thiết kế biệt thự, góc sân thượng cũng có thể bố trí gạch thẻ, đổ đất trồng các loại hoa như hoa mười giờ hoặc cỏ xanh cùng cây lá sáng làm nền. Bên cạnh đó có thể trồng một số cây dây leo để chúng mọc trên các lan can của ban công, cách này cũng là một ý tưởng độc đáo vì chúng ta vùa có được một khu vườn thẳng đứng vừa có một lan can đầy hoa là và mát mẻ. 

Kiến trúc vườn dưới đất

 
các chậu hoa phong lan được treo trên cao

Sống ở thành thị nên diện tích nhà người dân khá khiêm tốn, thiếu không gian để tạo một khu vườn xanh tươi trong thiết kế biệt thự hay nhà phố cho mình. Vì vậy, hãy lựa chọn một cách khôn ngoan những loại cây nhỏ nhắn, hoặc những loài hoa dễ sống để có được một khu vườn xanh mướt mà không tốn quá nhiều công chăm sóc.

--------------------------------------------------------------
Công Ty TNHH Thiết Kế Kiến Trúc Và Xây Dựng Nhà Đẹp
Địa chỉ : 506/24 đường 3/2, P.14, Q10, Tp.HCM
Website : nhadep-group.com/
Hotline 24/7 : 0918098803 (Mr Bình)

0 Response to "Thiết kế kiến trúc vườn đẹp trên "cao""

Post a Comment